Latest News

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp tại quận Tân Phú

Hỏi: Tôi tên là Trúc Quận Tân Phú, gia đình tôi có mảnh đất nhà lô mặt phố 5 m x 18m, dự kiến tháng 8/2015 này sẽ xây nhà, tôi muốn thiết kế mẫu nhà phố phong cách hiện đại, tiện nghi cho gia đình gồm 3 người.

Về công năng mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng 1 trệt như sau:
Tầng 1 : phòng khách + phòng ăn + phòng bếp + wc
Tầng 2: 1 phòng ngủ master vệ sinh khép kín + 1 phòng sinh hoạt chung + wc
Tầng 3: 1 phòng ngủ + phòng thờ + sân phơi + giải trí
Tôi mong kiến trúc sư tư vấn giúp tôi thiết kế mẫu nhà này. Tôi xin cảm ơn.
Trả lời: Dựa trên yêu cầu của Chị Trúc, kts đã tiến hành nghiên cứu mặt bằng, phong thuỷ và công năng yêu cầu. Kts xin đưa ra phương án thiết kế như sau:

Với diện tích 5m x 18m có thể thiết kế mẫu nhà lô-nhà phố 3 tầng tiện nghi và đáp ứng đầy đủ công năng. Mẫu nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động. Cách bố trí mặt tiền hài hoà và tinh tế. Ban công đủ rộng để có thể ngắm phố và uống cafe, có thể đặt các chậu cây cảnh, hoa phong lan tạo sự tươi mới và trong lành. Hệ thống cửa ban công bằng kính hiện đại và hợp lí.

Công năng các tầng được thiết kế sao cho hài hoà với tổng thể ngôi nhà và có thể tận dụng được tối đa diện tích và hợp với phong thuỷ.

Mặt bằng của mẫu nhà phố 3 tầng
Mặt bằng tầng 1 có sân chơi và gara rộng hơn 30m2 vừa đủ để làm gara và sân chơi cho các bé. Phòng khách có diện tích 26m2 rộng rãi thoải mái, phòng bếp và phòng ăn lần lượt có diện tích 12m2 và 13m2.
Mặt bằng tầng 2 gồm phòng ngủ master rộng 17.5m2 dành cho bố mẹ, và 2 phòng ngủ bé hơn cho các con và bà nội, Ban công vừa đủ để đặt các chậu cây xanh và bàn uống cafe ngắm phố

Công năng tầng 3 được thiết kế có phòng thờ rộng 15.5m2 uy nghiêm, phòng ngủ, sân phơi và nơi vui chơi cũng như nơi đặt nhiều cây cảnh của một người rất thích trồng các loài phong lan.

Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.
Top